Số lượng doanh nghiệp bất động sản được thành lập mới tăng chóng mặt trong 8 tháng qua đã khiến cuộc cạnh tranh trên thị trường ngày càng trở thành khốc liệt.

Số lượng doanh nghiệp đình trệ sản thành lập mới trong 8 tháng qua đã tăng đến 80 , 2% so với cùng kỳ năm trước , điều này đã tạo nên một cuộc cạnh tranh ngày cành ác liệt giữa các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ông Trần Ngọc Quang , Tổng thư ký Hiệp hội đình trệ sản Việt Nam đã có buổi trò chuyện về Sự tình này.
- Số lượng doanh nghiệp đình trệ sản đăng ký thành lập mới trong 8 tháng vừa qua đã tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm 2014 ( số liệu thống kê của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh , Bộ Kế hoạch và Đầu tư ). Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sự thành lập một cách ào ạt của các doanh nghiệp đình trệ sản , thưa ông?
Theo tôi , đây thật sự là một tín hiệu đáng mừng cho thị trường đình trệ sản. Còn nhớ , chủ toạ Phòng thương mại và Công lao Việt Nam từng nói , với dân số 90 triệu của nước ta như ngày nay , thì phải cần có đến 2 triệu doanh nghiệp , nhưng hiện mới chỉ có khoảng 400.000 doanh nghiệp.


 Đây là một con số quá nhỏ nhoi so với số lượng bình quân cần phải có trong phông nền nền kinh tế đang phát triển như nước ta ngày nay. Việc các doanh nghiệp thành được thành lập mới tăng Dữ dội như vậy , tôi tuy là , thứ nhất là do thủ tục thành lập doanh nghiệp ngày nay đã được đơn giản hóa đi rất nhiều.
Cùng với đó , là sự phát triển ổn định của nền kinh tế đã khiến nhu cầu thành lập doanh nghiệp của các cá nhân có thể kinh doanh cũng tăng lên. Không chỉ thế , cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực đình trệ sản cũng đã được mở mang và tăng lên dồi dào so với những năm trước đó. Vậy nên , việc số lượng doanh nghiệp đình trệ sản tăng lên có thể xem như là một tín hiệu tốt và chúng tôi cũng nên lạc quan trước điều đó.
- Một thực tế mà chúng tôi không thể phủ nhận là dù được thành lập mới nhiều , nhưng mặt bằng chung năng lực của các doanh nghiệp đình trệ sản Việt Nam lại khá khiêm tốn , nguồn vốn cốt tử phụ thuộc vào nhà băng. Ông đánh phải như thế nào về thực tế này?
Đây quả là một Sự tình rất thực tế của các doanh nghiệp đình trệ sản Việt Nam . Dù Luật đã quy định vốn điều lệ để thành lập doanh nghiệp đình trệ sản tăng từ 6 tỷ lên 20 tỷ , nhưng ngay cả khi tăng từ 20 tỷ hay 50 tỷ thì đây vẫn là một con số quá nhỏ nhoi để có thể đầu tư vào một đề án. Nhưng vì sao vẫn có lan tràn thặng dư doanh nghiệp được thành lập như vậy?
Theo tôi , là do khâu kiểm tra các chủ đầu tư được phép đầu tư các đề án quá khứ chưa được chặt chẽ , nên các doanh nghiệp vẫn hy vọng sẽ có được cơ hội dù vốn nhỏ từ việc đầu tư được những đề án lớn bằng những kênh vốn bất tất chắn , và bị lệ thuộc dồi dào vào tài chính từ các nguồn vốn do dự ngập ngừng đó.
thời gian tới , khi việc cho phép các doanh nghiệp thật sự đủ điều kiện làm các đề án đầu tư bằng chính nguồn vốn của mình được nhà nước kiểm tra chặt chẽ , thì những doanh nghiệp không đủ điều kiện vững chắc chỉ có thể thực hiện được những đề án rất nhỏ hoặc chỉ thực hiện những mảng như dịch vụ đình trệ sản , còn những chủ đầu tư thật sự phải là người có nguồn vốn lớn.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
docbaochobanmoingay © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top