thành phần thực đơn rất quan trọng trong việc phát triển trí óc của trẻ rồi đây. Vậy , nên ăn gì để giúp trẻ tăng cường trí nhớ?

1. Sữa

Sữa mẹ đặc biệt phong phú DHA và ARA. DHA và ARA có trong sữa mẹ , là nền móng cấu tạo mô não , thành phần cốt tử của chất xám và võng mạc. Tuy nhiên , để trẻ có thể tiếp nhận được tốt lượng DHA nhu yếu , người mẹ cũng phải có chế độ ăn hợp lý để đảm bảo chất lượng sữa của mình.

Còn sữa công thức cũng là nguồn cung cấp DHA phong phú cho trẻ nhỏ. Do dựa trên hàm lượng dinh dưỡng của sữa mẹ , các nhà sản xuất sữa bột và thức ăn cho trẻ nhỏ đã thêm DHA vào sản phẩm của họ , cùng với một axit béo khác là ARA.

2. Trứng gà

Trong trứng có chứa dồi dào cholin , chất trung gian thần kinh cự kỳ nhu yếu trong dồi dào hoạt động của não , trong đó có cả trí nhớ. Thậm chí , có nhiều Học hỏi khoa học chứng minh rằng , việc tăng cường tu bổ cholin trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày có thể giúp cải thiện trí nhớ , nhất là đối với những bệnh nhân Alzheimer.


 Đối với người Việt Nam , trứng được xem như là một thực phẩm chính trong thực đơn hàng ngày. Bạn cũng có thể dùng trứng làm thành một bữa ăn sáng dinh dưỡng và thơm ngon cho bé.

3. Cá

Cá cung cấp một lượng lớn protein và canxi cho não bộ. Chẳng những vậy , omega 3 có trong cá cũng có những ảnh hưởng một mực đến hệ tâm thần trung ương của bé. Omega 3 giúp ích cho việc hình thành các nơ-ron tâm thần , góp phần vào việc vận tải gluco , chất chính cho quá trình hoạt động của não.

4. Thịt bò là thực phẩm tốt cho sự phát triển trí óc trẻ

– Mà cốt tử là thịt bò nạc thôi nhé , trong thực phẩm này có chứa một lượng sắt và kẽm rất lớn củng cố sự kiên cố và ổn định của não giúp cho trẻ dễ dàng tập kết hơn và tăng cường trí nhớ công hiệu. Chính bởi thế , thịt bò càng nhu yếu hơn đối với trẻ đang trong độ tuổi đi học.

Với thịt bò bạn có thể chế biến cho bé dồi dào món ăn Đa chủng để kích thích khẩu vị , giúp bé ăn ngon hơn , tiếp nhận dưỡng chất ưu tú bao gồm cháo , súp , canh , bò hầm , bò bít tết , bò xào lăn , …

5. Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa nhiều vitamin A , vitamin C , B1 và B2 , những dưỡng chất có ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của tế bào não. Gia chi dĩ , chất diệp lục trong cải bó xôi cũng giúp cải thiện não bộ và tăng cường trí nhớ.

6. Các loại ngũ cốc

– Trong ngũ cốc có chưa một lượng lớn vitamin nhóm A , B và C giúp nuôi dưỡng các tế bào và hệ thống tâm thần. Ngoài ra trong ngũ cốc , còn có chất sắt , kẽm , chẳng những giảm nguy cơ béo phì mà còn tu bổ và tăng cường khả năng phát triển thể chất của trẻ.

Đặc biệt , đây còn là nguồn cung cấp năng lượng ( đường glucozơ ) nhu yếu cho hoạt động của não , những chất xơ có trong ngũ cốc sẽ giúp điều chỉnh hài hòa lượng đường glucozơ có trong cơ thể , tạo điều kiện giúp cơ thể bé phát triển cân đối , Toàn thể. Chính bởi thế , các mẹ đừng quên tu bổ ngũ cốc vào khẩu phần ẩm thực Ngày ngày của trẻ nhé , tối ưu nên cho bé ăn vào buổi sáng để có thể cung cấp năng lượng cho bé yêu hoạt động cả ngày nhé.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
docbaochobanmoingay © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top