Để giúp trẻ có nền tảng phát triển tất cả , việc tăng cường trí tưởng cho trẻ đóng một vai trò khôn xiết quan yếu cần được bác mẹ quan hoài ngay từ khi bé yêu còn nằm trong bụng mẹ để có biện pháp kích thích giúp trí tưởng phát triển bởi nếu trẻ có trí tưởng tốt sẽ giúp chúng Học hỏi tốt hơn , hoàn thiện nhiều kỹ năng sống tốt hơn và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống hơn. Vậy làm thế nào để có khả năng giúp trẻ tăng cường trí tưởng một cách hiệu quả nhất , vững bền nhất? Hãy thực hành những 5 cách hay giúp trẻ tăng cường trí tưởng hiệu quả đã được rất nhiều bác mẹ áp dụng vì tính hiệu quả vượt trội của nó nhé.

Tạo thói quen đọc truyện giúp trẻ tăng cường trí tưởng

Để trẻ tăng cường trí tưởng , biết nói nhanh , hình thành vốn từ sản vật phong phú cách tốt nhất bạn nên làm là tạo thói quen đọc truyện cho trẻ nghe mỗi ngày trước khi trẻ đi ngủ. Hãy lựa chọn những câu chuyện dành cho thiếu nhi , có tình tiết từ giản đơn đến Rắc rối , ngôn từ thuần khiết , rành mạch và đọc cho trẻ nghe mỗi ngày rồi cùng bàn thảo với trẻ xem trẻ nhớ được những gì qua câu chuyện về tình tiết , hình ảnh , nếu trẻ quên , đừng vội nhắc , hãy gắng gổ khơi gợi để trẻ nhớ ra , cứ như thế dần dần bạn sẽ kích thích , tăng cường trí tưởng cho trẻ cực kỳ hiệu quả. Không những thế , việc đọc sách , đọc truyện cho trẻ nghe còn là biện pháp hay giúp trẻ nghĩ suy , hướng đến những điều thuận hoà trong cuộc sống nữa đấy.


 thường xuyên đặt ra những câu hỏi để trẻ tăng cường trí tưởng

Để kích thích khả năng gợi nhớ của trẻ , bạn cần thường xuyên đặt ra cho trẻ những câu hỏi về câu chuyện mà trẻ được nghe kể , về những gì diễn ra trong lớp học , về những sự kiện , những cảnh huống , những con người mà trẻ biết để trí tưởng của trẻ liên tiếp được kích thích , phát triển tốt hơn nhé. Hãy thường xuyên hỏi trẻ về những gì được cô giáo dạy trên lớp càng cụ thể càng tốt , hãy đề nghị trẻ hát lại những bài hát , kể những câu chuyện đã được nghe , được học , … dần dần trẻ sẽ hình thành được thói quen ghi nhớ tốt hơn rất nhiều.

chỉ dẫn trẻ biết cách diễn tả để tăng cường trí tưởng

Để trẻ tăng cường trí tưởng hiệu quả bạn cần tập cho trẻ biết cách diễn tả đặc điểm những đồ vật chung quanh , diễn tả cách bài trí , vị trí các đồ vật trong nhà , diễn tả những con vật mà trẻ được nhìn thấy ở vườn bách thú , diễn tả về những không gian mới trẻ vừa được tiếp xúc , … trong quá trình trẻ diễn tả bạn nên chỉ dẫn , xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất , cổ vũ trẻ để chúng có khả năng gợi nhớ tốt hơn , diễn tả chuẩn xác hơn và từ đó những bài học về hình ảnh , màu sắc cũng , cách diễn giải vấn đề cũng được trẻ ghi nhận tốt hơn đấy nhé.

Cho trẻ ăn những thực phẩm tốt cho trí tưởng

Thực phẩm đóng một vai trò rất quan yếu đối với sức khỏe và sự phát triển tất cả của trẻ nhỏ ngay từ những năm đầu đời , chính do vậy , để trẻ tăng cường trí tưởng , bạn cần thường xuyên Sửa sang vào chế độ ăn của trẻ những thực phẩm tốt cho trí tưởng bao gồm: Não lợn , trứng chim bồ câu , trứng chim cút , trứng gà , mật ong , long nhãn , hạt bí ngô , dâu tây , bơ , quả việt quất , hạnh nhân , khoai lang , … tuy nhiên đối với các loại thực phẩm bạn cần có sự chọn lọc ăn nhập tùy theo độ tuổi của trẻ nhé.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
docbaochobanmoingay © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top