Xương trợ giúp và cho phép chúng ta chuyển di. Xương trông coi bộ não , trái tim và các cơ quan khác trên tài thể chúng ta tránh bị thương tổn. Xương của chúng ta cũng lưu trữ các khoáng chất như canxi và phốt pho , giúp giữ cho xương của chúng ta được kiện khang và đồng thời xương phóng thích các khoáng chất này vào thân thể khi chúng ta cần cho những mục đích sử dụng khác.
chúng ta có xác xuất làm rất nhiều việc để giữ cho xương của chúng ta kiện khang và cứng cát. Ăn các thức ăn giàu canxi và vitamin D , thường xuyên tập thể dục và có các thói quen tốt cho sức khỏe sẽ giúp xương của chúng ta được khỏe mạnh.
Nhưng nếu chúng ta không ăn đúng cách và không tập đủ các loại bài tập thể dục ăn nhập thì xương của chúng ta có xác xuất trở nên yếu đi và thậm chí là bị gãy. Các xương bị gãy ( còn được làm gọi là gãy xương ) có xác xuất đau và thỉnh thoảng cần phải phẫu thuật để lành lại. Xương gãy cũng có xác xuất gây ra các vấn đề kéo dài về sức khỏe.
Tuy nhiên tin tốt đó là không bao giờ là quá muộn để quý vị chăm sóc cho xương của mình.

Có nhiều loại bệnh về xương. Bệnh phổ thông nhất là chứng loãng xương ( osteoporosis , phát âm là AH-stee-oh-por-OH-sis ). Khi bị loãng xương , xương của chúng ta trở nên yếu đi và có nhiều khả năng bị gãy hơn. Những người bị loãng xương thường bị gãy xương nhất là ở cổ tay , cột sống và hông.


Xương của chúng ta hoạt động. Mỗi ngày , thân thể chúng ta hủy đi xương cũ và tạo ra xương mới vào đúng vị trí. Khi chúng ta càng lớn tuổi , lượng xương bị gây thiệt hại nhiều nhiều hơn lượng xương được tạo ra để thay thế. Khi chúng ta già đi thì việc mất đi lượng xương nhất mực là điều thường nhật. Tuy nhiên , nếu chúng ta mộng ảo hiện các bước để giữ cho xương được kiện khang thì chúng ta có xác xuất mất quá nhiều lượng xương và mắc chứng loãng xương.
Nhiều người có xương yếu và thậm chí không biết đến điều này. Đó là vì chứng mất xương thường xảy ra trong một thời kì dài và không gây đớn đau. Đối với nhiều người thì xương gãy là dấu hiệu đầu tiên cho thấy họ mắc chứng loãng xương.

có rất nhiều điều có xác xuất làm tăng nguy cơ mắc chứng loãng xương của quý vị. Những điều này được làm gọi là “các nhân tố rủi ro”. Một số nhân tố xui xẻo là những việc mà quý vị có xác xuất kiểm soát được và một số việc nằm ngoài tầm kiểm soát của quý vị.

Chế độ ăn. Nạp quá ít lượng canxi có xác xuất làm tăng nguy cơ mắc chứng loãng xương của quý vị. Không nạp đủ lượng vitamin D cũng có xác xuất làm tăng nguy cơ mắc bệnh của quý vị. Vitamin D rất quan yếu vì vitamin D giúp thân thể sử dụng lượng canxi trong chế độ ăn của quý vị.
Hoạt động thể chất. Không tập thể dục và không hoạt động trong thời kì dài có xác xuất làm tăng nguy cơ mắc chứng loãng xương của quý vị. Cũng giống như cơ bắp , xương trở nên cứng cát hơn—và luôn cứng cát hơn—khi tập thể dục thường xuyên.
trọng lượng thân thể. Thân thể quá gầy khiến quý vị có nhiều khả năng mắc chứng loãng xương hơn.

Hút thuốc có xác xuất khiến thân thể quý vị không sử dụng được lượng canxi trong chế độ ăn của quý vị. Ngoại giả , phụ nữ hút thuốc sẽ hiện ra thời kỳ lúa ra đòng mãn kinh sớm hơn những phụ nữ không hút thuốc. Những việc này có xác xuất làm tăng nguy cơ mắc chứng loãng xương của quý vị.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
docbaochobanmoingay © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top