Gan là một bộ phận rất quan trọng của cơ thể người vì nó giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể , giúp cơ thể được khỏe mạnh hơn. Vậy nên bảo vệ sức khỏe của gan là một nhiệm vụ vô cùng cần thiết đối với mỗi cá nhân chúng ta.

Men gan cao là một trong những biểu lộ đi hàng đầu của tình trạng các tế bào gan đang bị tổn thương bởi các tác nhân bên ngoài. Trong thời kì cuối của bệnh , bệnh nhân có khả năng có những biến chứng gian truân như xơ gan hay ung thư gan.

căn nguyên trực tiếp dẫn đến bệnh lý men gan cao là do số lượng tế bào gan bị tổn thương lan tràn thặng dư , giải phóng một lượng lớn enzim , men gan vào máu làm Thêm lên nồng độ men gan trong máu. Khi vượt ngưỡng cho phép sẽ Lộ rõ ra bệnh lý men gan cao.

Trong quá trình điều trị bệnh lý men gan cao ngoài việc sử dụng đúng các loại thuốc theo đề nghị của bác sỹ , Người đau yếu cần phải có một chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất để hỗ trợ , mang lại công hiệu cao nhất cho công việc.


Người bị bệnh men gan cao cần Sửa sang vào chế độ ẩm thực của mình các loại thực phẩm giàu vitamin và chất xơ để giúp cho quá trình tiêu hóa của gan được dễ dàng. Các món ăn ngon và bồi bổ như sữa , đậu tương , hạt kê , giá đỗ… sẽ cung Đem cho bạn nhiều vitamin B1 , B2 và B6.

Bên cạnh đó , cà rốt , rau muống , rau chân vịt , tỏi tây , bắp cải… cũng đem đến cho bạn dồi dào vitamin A. Bạn cũng có khả năng làm phong phú thêm thực đơn của mình bằng cách ăn ớt ngọt , rau cải , sơn trà , rau dền… Hoặc những lát hoa quả tươi ngon và chín mọng để tráng miệng sau mỗi bữa ăn cũng sẽ là sự tuyển trạch hoàn hảo cho bạn.

Người đau yếu men gan cao nên cung cấp tươm tất protein cho thân hình. Protein là thành phần cấu tạo nền móng của tất thảy tế bào trong thân hình , khi tế bào gan bị tổn thương làm tăng men gan , khả năng miễn dịch thân hình giảm. Bởi vậy , bạn nên ăn nhiều protein để bình phục và tăng cường khả năng miễn dịch. Ăn nhiều thực phẩm giàu protein và các chất chống mỡ gan như methionine , choline , lecithin là một liệu pháp canh gác gan. Rau xanh , mực , thịt nạc , trứng , cá , các loại đỗ và chế phẩm từ đậu là các thực phẩm giàu protein động vật và methionine.

Bạn cần kiêng sử dụng những thực phẩm nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên , pizza… Những loại thực phẩm này sẽ khiến cho lipid trong thân hình tăng lên , dẫn đến các bệnh lý gian truân về gan như gan nhiễm mỡ , máu nhiễm mỡ… Đây Ấy là căn nguyên tác động đến các tế bào gan.

Bên cạnh đó , những thực phẩm chứa nhiều đường như bánh rán , bánh ngọt , các loại kẹo , chè… cũng có khả năng làm tích trữ tế bào hồng huyết cầu trong vi huyết quản và tiểu cầu dẫn đến ách tắc huyết mạch. Người men gan cao cũng hoàn toàn không nên sử dụng lan tràn thặng dư loại thức ăn này. Đặc biệt rượu bia , chất kích thích Ấy là những chất độc có khả năng làm tổn hại đến sức khỏe của bạn.

Trong quá trình điều trị bệnh lý men gan cao tại phòng khám chuyên gan mật Nhân Mã , mọi ý kiến đóng góp thắc mắc hãy liên quan trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp trong thời gian sớm nhất.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
docbaochobanmoingay © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top